“LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)” VÀ “LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM BAN LÃNH ĐẠO BỘ MÔN TÔN GIÁO HỌC NHIỆM KỲ 2022-2027”

Thứ năm - 17/11/2022 02:06

“LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)” VÀ “LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM BAN LÃNH ĐẠO BỘ MÔN TÔN GIÁO HỌC NHIỆM KỲ 2022-2027”



 
        Vào ngày 15/11/2022 tại hội trường tầng 8, nhà E, Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội, “LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)” VÀ “LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM BAN LÃNH ĐẠO BỘ MÔN TÔN GIÁO HỌC NHIỆM KỲ 2022-2027” đã diễn ra thành công tốt đẹp. 
       Buổi lễ kỷ niệm long trọng được đón tiếp các quý vị đại biểu:
1.  Ban ngành Trung Ương:
  - Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTW MTTQVN
  - GS.TS. Phùng Hữu Phú, Chủ tịch HĐ Khoa học các cơ quan Đảng, Trung ương. Nguyên UVTW Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW; Nguyên Hiệu trưởng đầu tiên Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN.
  - Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội.
2. Đại học Quốc gia:
  - GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội.
3. Về phía Nhà trường:
  - GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Nhà trường, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH & NV.
  - PGS.TS. Lại Quốc Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV.
4. Giáo hội Phật giáo Việt Nam:
  - Ni trưởng. TS. Thích Đàm Lan, UV Thường trực HĐTSGHPGVN, Phó trưởng Phân ban Ni giới TW, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPG.
  - Hòa thượng Thích Viên Thanh, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Lâm Đồng.
  - Ni sư. TS. Nguyễn Thúy Thơm - UV UBTWMTTQVN.
    Cùng toàn thể các Thầy Cô cơ hữu, kiêm nhiệm và các Thầy Cô tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo của Bộ môn Tôn giáo học. Góp mặt đông đảo là sự tham gia của các NCS, học viên Cao học, sinh viên các hệ đào tạo của Bộ môn, các cựu sinh viên các khóa về dự ngày Lễ long trọng này.
    
       Trải qua một chặng đường hình thành, phát triển và trưởng thành, Bộ môn Tôn giáo học của Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, đã có nỗ lực vượt bậc với sứ mạng tiên phong, sáng tạo và đi vào ổn định trong phát triển. Là đơn vị đầu tiên khai mở ngành đào tạo với các bậc học Tôn giáo học dẫn đầu cả nước, Bộ môn Tôn giáo học trực thuộc Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, đã khẳng định được vai trò xã hội trong dẫn dắt, định hướng và đáp ứng nhu cầu xã hội. Vị thế của hướng ngành đào tạo của Bộ môn Tôn giáo học liên tục được xác lập bởi tính liên ngành - tính phương pháp luận - tính tiên phong, sáng tạo - tính khoa học - tính hài hòa giữa các mảng học thuật và ứng dụng - tính cạnh tranh - tính liên kết - tính tổng thể - và tính đời sống.
      Những thành công đạt được trong lao động và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách của Bộ môn Tôn giáo học có sự ủng hộ, đóng góp nhiệt huyết, cả những kỳ vọng, trăn trở, hỗ trợ của nhiều cấp Ban ngành lãnh đạo, của các nhà khoa học đầu ngành và toàn thể những ai yêu mến định hướng phát triển của ngành đào tạo Tôn giáo học, trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN trong suốt chặng đường vừa qua.
      Nhiệm kỳ cũ đã khép lại, nhiệm kỳ mới đã được mở ra, trong bầu không khí say sưa, một tình cảm liên kết và tràn đầy yêu thương bộc lộ rõ qua các gương mặt, nụ cười và những lời chúc tốt đẹp của các em sinh viên Tôn giáo học gửi tới trong ngày lễ trọng đại này. 
     Vượt lên trên tất cả những nỗi niềm đau đáu, sự hy sinh thầm lặng của rất nhiều những người thầy vĩ đại đã tham gia dựng ngành, dựng chương trình các bậc học từ buổi sơ khai, hòa chung với niềm vui của các thế hệ sinh viên trong ngày lễ kỷ niệm, sẽ còn mãi là niềm tự hào và biết ơn của chúng ta về những đóng góp to lớn và thầm lặng ấy. 
     Những điểm sáng của thành công đang ngày một nhân rộng và đang góp phần làm nên những điều chỉnh nội tại trong mọi hoạt động của Bộ môn Tôn giáo học. Điều này sẽ góp phần định hình một địa chỉ đáng tin cậy, ổn định và phát triển của Bộ môn Tôn giáo học trực thuộc Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN.
     Nhân ngày lễ "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người dạy học và những người trong ngành giáo dục, nhằm tri ân những nhà giáo, những tấm gương hoạt động giáo dục có đóng góp cho ngành giáo dục Việt Nam, với tấm lòng biết ơn sự đóng góp và những hy sinh thầm lặng của các nhà giáo, xin gửi những lời cảm ơn cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô đã, đang giảng dạy tại Bộ môn Tôn giáo học và tất cả các nhà giáo có một lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam thật đáng nhớ và một nhiệm kỳ mới thành công tốt đẹp!


 
 




   
 



 




 




 




 




 




 





 

Tác giả: Thiên Phúc Long & LCĐ-LCH Tôn giáo học-USSH

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay781
  • Tháng hiện tại61,278
  • Tổng lượt truy cập680,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây