Những điểm nhấn trong hoạt động hỗ trợ sinh viên mùa Covid-19

Thứ ba - 20/04/2021 17:38
Hoạt động Chính trị&Công tác sinh viên của Bộ môn Tôn giáo học (BMTGH) có những điểm nhấn riêng, vì là bộ môn mới và đặc thù đòi hỏi đáp ứng cao về sự ổn định đời sống và đời sống chính trị trong sinh viên. Do tính khắc nghiệt kéo dài của dịch Covid-19, BMTGH đã lựa chọn những hình thức hỗ trợ phù hợp kết hợp với công tác hỗ trợ của phòng CT&CTSV của nhà trường. Đây là những hoạt động thiết thực, kịp thời động viên đến sinh viên.

 
 
  1. Những điểm cộng trong công tác hỗ trợ sinh viên mùa Covid-19 của hoạt động CT&CTSV ở BMTGH
 
            Nhằm hỗ trợ một cách thiết thực nhất tới các em sinh viên gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, và hỗ trợ cho hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên Tôn giáo học, một số hoạt động hỗ trợ tới sinh viên đã diễn ra trong năm học 2019-2020 và 2020-2021. Trong năm học 2019-2020, bộ phận CT&CTSV của BMTGH đã dành 7 suất quà tới sinh viên phải lưu trú lại Hà Nội trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Mặc dù chỉ có 4 suất quà được trao tới sinh viên, 3 suất còn lại do các em ở vùng ngoại ô nên các lực lượng gửi hỗ trợ không đến được, nhưng giá trị động viên của hoạt động hỗ trợ đã tạo nên sự phấn khởi trong sinh viên.
            Trong học kỳ II năm học này 2020-2021, 12 suất hỗ trợ sách chuyên khảo và sách tham khảo đã được trao tới tay các em sinh viên BMTGH. Hoạt động thiết thực này giúp cho các sinh viên có tư liệu học tập và nghiên cứu khoa học, không phải tới thư viện trong mùa dịch Covid-19.
 
  1. Ý nghĩa của các hoạt động hỗ trợ sinh viên mùa dịch Covid-19
 
             Đây là những hoạt động ý nghĩa và có những tác động sâu rộng tới sinh viên. Bên cạnh việc phát huy truyền thống tương thân tương ái trong môi trường của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, truyền đi những thông điệp nhân văn mạnh mẽ của nhà trường tới các bạn sinh viên. Qua đó động viên sinh viên học tập tốt, phấn đấu đạt các thành tựu trong cuộc sống, và luôn vững vàng trong nhận thức chính trị.
 
  1. Kết luận
          Mặc dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng bộ phận CT&CTSV của Bộ môn TGH luôn thực hiện tốt các yêu cầu của Phòng CT&CTSV của nhà trường, phối hợp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của nhà trường tới sinh viên. Đồng thời kết hợp sự sáng tạo để đem lại hiệu quả của hoạt động CT&CTSV.
 
Ảnh hỗ trợ sinh viên mùa covid-19/2021 của hoạt động CT&CTSV tại BMTGH
 
 


 
                     Ảnh hỗ trợ sinh viên mùa covid-19/2020 của hoạt động CT&CTSV tại BMTGH

 


 
 
 
 
 

Tác giả: Tâm Anh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay615
  • Tháng hiện tại48,420
  • Tổng lượt truy cập734,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây