BỘ MÔN TÔN GIÁO HỌC: HỌP LIÊN TỊCH CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐÓN SINH VIÊN TRỞ LẠI GIẢNG ĐƯỜNG

Chủ nhật - 27/02/2022 05:40
Công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường học tập vào ngày 28/2/2022.
 


           
      Vào hồi 9h00, thứ 3, ngày 22 tháng 2 năm 2022 vừa qua, tại địa điểm phòng họp 501 Nhà A, Bộ môn Tôn giáo học, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, đã diễn ra cuộc họp liên tịch hoàn thiện các công tác chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường học tập theo kế hoạch chung của nhà trường.

       Thành phần của cuộc họp liên tịch bao gồm: Chi ủy, Lãnh đạo Bộ môn Tôn giáo học, Trợ lý Chính trị & Công tác SV, Bí thư Liên chi đoàn, Quản trị truyền thông Website của Bộ môn và Cố vấn học tập các lớp K63, K64, K65, K66.         

 

       Dưới sự chỉ đạo của Bí thư chi bộ, chủ nhiệm bộ môn Tôn giáo học Trần Thị Kim Oanh, cuộc họp đã đi sâu vào phân tích diễn biến tình hình dịch bệnh, các điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ triển khai các công việc để có thể đạt đủ các điều kiện đón sinh viên trở lại giảng đường. Cụ thể là, các lớp tiến hành rà soát, thống kê và báo cáo thường xuyên con số sinh viên là F0 đang điều trị và F0 đã khỏi bệnh cho bộ phận chính trị & công tác sv của Bộ môn để kịp thời báo cáo, cung cấp số liệu cho trường quản lý, kịp thời đưa ra các giải pháp và các phương án điều chỉnh trước tình hình dịch bệnh, đồng thời có biện pháp hỗ trợ kịp thời sinh viên trong học tập và cuộc sống. Cho đến ngày 26/2/2022, theo số liệu thống kê từ các lớp, số sinh viên của Bộ môn Tôn giáo học là F0 đang điều trị có 17 em, số F0 đã khỏi bệnh là 13 em. 

      Trên tinh thần chung với những nền tảng truyền thống đã đạt được trong 5 năm qua của Bộ môn Tôn giáo học: "Tính tiên phong, tính linh hoạt và tính hiệu quả", các phương án giảng dạy linh hoạt của các thầy cô trong bộ môn nhằm cung cấp cho sinh viên những điều kiện học tập tốt nhất, phù hợp với bối cảnh chung và hoàn cảnh cụ thể của sinh viên. Theo đó, giảng viên có thể sử dụng các phương án linh hoạt như: kết hợp UPM, Zoom, LMS với trực giảng, lớp đông phòng nhỏ có thể chia lớp đi học theo tuần chẵn, tuần lẻ để đảm bảo biện pháp ngồi giãn cách, và thực hiện tốt 5k... Kết hợp nhiều biện pháp kiểm tra, đánh giá, điểm danh cùng lúc đối với sinh viên đến lớp và các sinh viên dự học qua các nền tảng phần mềm giảng dạy trực tuyến.
       Cuộc họp liên tịch cũng định hướng triển khai các công tác giới thiệu, bồi dưỡng, chuẩn bị đúng quy trình kết nạp Đảng cho đối tượng sinh viên là đoàn viên xuất sắc, trưởng thành trong học tập và các hoạt động đoàn thể, công tác xã hội, được các lớp giới thiệu lên.
       Nội dung cuộc họp cũng đặc biệt nhấn mạnh vào trọng trách của các thầy cô trong định hướng giáo dục nhân cách, lý tưởng sống, tư tưởng chính trị, rèn luyện tư duy khoa học có tính phương pháp luận, tác phong, lối sống, thái độ đạo đức, lòng biết ơn từ đạo lý "uống nước nhớ nguồn". Ý nghĩa, cội rễ, giá trị của tinh hoa học vấn nằm ngay trong chính chân ngôn của mọi hành động tìm kiếm tri thức: "Tiên học lễ, hậu học văn".
      Ngoài ra, giao cho Bí thư Liên chi đoàn nhanh chóng kiện toàn và nâng cấp độ toàn khoa của mô hình CLB kết hợp online và off-line về NCKHSV và CLB nghệ thuật tôn giáo đã được hình thành từ mô hình lớp K62- đoạt giải nhất liên hoan văn nghệ sinh viên theo niên khóa toàn trường, được mời biểu diễn văn nghệ cho Hội thảo khoa học của khoa khác trong trường.
       Cùng nhiều công việc khác phục vụ cho năm học 2021-2022 đã được thảo luận triển khai trong học kỳ II./.
          
             

 

 

Tác giả: Minh Khuê

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay171
  • Tháng hiện tại4,567
  • Tổng lượt truy cập750,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây