Tổng quan định hướng phát triển của Bộ môn Tôn giáo học trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổng quan định hướng phát triển của Bộ môn Tôn giáo học trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

  •   25/04/2021 17:39:00
  •   Đã xem: 689
  •   Phản hồi: 0
Bài viết đã được in trong cuốn sách “Đào tạo Tôn giáo học ở Việt Nam quá trình hình thành và phát triển”, Bộ môn Tôn giáo học, PGS.TS Trần Thị Kim Oanh chủ biên, Nxb. Tôn giáo, 2017.
Đào tạo Tôn giáo học ở Việt Nam – quá trình hình thành và phát triển

Đào tạo Tôn giáo học ở Việt Nam – quá trình hình thành và phát triển

  •   22/04/2021 12:37:00
  •   Đã xem: 1405
  •   Phản hồi: 0
Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo, hiện nay số tín đồ các tôn giáo chiếm khoảng ¼ dân số. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tôn giáo, Đảng và Nhà nước ta luôn có những chính sách phù hợp với tình hình tôn giáo trong từng giai đoạn cụ thể. Sự ra đời ngành Tôn giáo học ở Việt Nam là một quá trình dài với những bước phát triển mang những nét đặc thù riêng. Sau khi thống nhất đất nước (1975), dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các trung tâm đào tạo và nghiên cứu Tôn giáo ở Việt Nam từng bước được thành lập.
Tôn giáo học ca

Tôn giáo học ca

  •   20/04/2021 20:52:00
  •   Đã xem: 604
  •   Phản hồi: 0
Bài hát truyền thống của Bộ môn Tôn giáo học
Logo Bộ môn Tôn giáo học

Logo Bộ môn Tôn giáo học

  •   20/04/2021 20:40:00
  •   Đã xem: 505
  •   Phản hồi: 0
Tự chủ đại học với mô hình quản trị kép ở bộ môn Tôn giáo học

Tự chủ đại học với mô hình quản trị kép ở bộ môn Tôn giáo học

  •   20/04/2021 09:14:00
  •   Đã xem: 485
  •   Phản hồi: 0
Đỗ Thị Minh Thảo - Bộ môn Tôn giáo học, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.Bài viết cung cấp thông tin về mô hình đang phát triển của Bộ môn Tôn giáo học đáp ứng quá trình tự chủ đại học phân cấp và đồng bộ trong ĐHQGHN. Bài viết chỉ ra những thành tựu đạt được khi tiếp cận tự chủ đại học từ góc độ chuyển dịch trong mô hình công việc kép: vừa đổi mới giảng dạy vừa quản lý, vừa tự quản trị quá trình tự chủ đại học trong đội ngũ giảng viên, tạo động lực cho sự phát triển tinh thần sáng tạo tự tại, đạt được nhiều thành tựu ở Bộ môn Tôn giáo học.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây