SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ KHOA HỌC: "LUẬN GIẢI NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA THẾ GIỚI ĐƯƠNG ĐẠI DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO"

Thứ hai - 04/12/2023 17:26
Bộ môn Tôn giáo học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ KHOA HỌC: "LUẬN GIẢI NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA THẾ GIỚI ĐƯƠNG ĐẠI DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO"
 
         Vào hồi 13h45, thứ 5 ngày 23 tháng 11 năm 2023, tại phòng 304 Nhà E, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQGHN, buổi sinh hoạt chuyên đề khoa học thường niên của Bộ môn Tôn giáo học đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với chủ đề: "Luận giải những vấn đề của thế giới đương đại dưới góc nhìn Phật giáo", diễn giả: TULKU GANKAR Rinpoche, Tu viện trưởng Tu Viện Mật điển GUYTO Ấn Độ.
      Buổi tọa đàm xoay quanh những triết lý cơ bản của Phật giáo: Duyên khởi, Vô Thường, Nhân quả... đối chứng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, y học phương Tây hiện đại. Luận giải những vấn đề của thế giới đương đại dưới góc nhìn Phật giáo. Giải pháp mang lại sự an lạc cho mọi người.
      Các ý kiến trao đổi khoa học tập trung vào vấn đề triết học Phật giáo và ứng dụng trong đời sống của con người. Chú trọng vai trò của Phật giáo là một khoa học tâm thức, có thể trả lời ba câu hỏi: 1. Phật giáo nghiên cứu gì? liên quan đến thiết thực đời sống; 2. Phật giáo phải hành động như thế nào?; 3. Phật giáo quan tâm đến sự thực chân lý nào?, và hành động của con người?.
      Tọa đàm cũng thảo luận đến sự nhận diện thực tại Phật giáo Tây Tạng; tư duy triết học Phật giáo Tây Tạng với cách khai thác Phật tính; Phật giáo Tây Tạng hiện nay đối với đời sống hiện đại diễn ra như thế nào?, cùng với các vấn đề về con người và đạo đức Phật giáo./.




 




 

                                                                                                        Ảnh. Ánh Vân                                                                                       

 




 


                                                                                                        Ảnh. Ánh Vân



 

Tác giả: DRS, Bạch Liên - Thiên Phúc Long

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,033
  • Tháng hiện tại54,504
  • Tổng lượt truy cập740,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây