LỄ BẢO VỆ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHÓA QH-2018-X

Thứ hai - 20/06/2022 16:31


 




 


       
             
         
         Sáng ngày 16 tháng 6 năm 2022, tại giảng đường nhà G của trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, đã diễn ra lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp Khóa QH - 2018-X ngành Tôn giáo học. Buổi bảo vệ đã thành công tốt đẹp với sự có mặt của các thầy cô giáo là cán bộ cơ hữu và kiêm nhiệm của Bộ môn Tôn giáo học cùng các em sinh viên. Phát biểu tại phiên khai mạc lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên K63 TGH, PGS.TS Trần Thị Kim Oanh - trưởng Bộ môn Tôn giáo học, là chủ tịch Hội đồng, đã có bài phát biểu cô đọng và nhiều nhắn nhủ tới con đường triển vọng tương lai rộng mở của sinh viên trong bản báo cáo tổng kết đào tạo toàn khóa: "Phải nói rằng ngành TGH là có tính đặc thù, hơn nữa lại mới mẻ nên những thành quả này là sự đáng khích lệ, đáng trân trọng sự phấn đấu của các em trong quá trình học tập và đồng thời cũng phản ánh sự nghiêm túc về chất lượng trong giáo dục, đào tạo của BMTGH nói riêng của trường ĐHKHXH&NV nói chung, luôn coi trọng chất lượng mà không chạy theo số lượng"... 
       Đây là mùa bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp năm thứ ba của sinh viên Bộ môn Tôn giáo học, đánh dấu những thành tựu đào tạo bền vững và được xã hội công nhận của bậc cử nhân tôn giáo học sau chặng đường 5 năm Bộ môn Tôn giáo học, trường Đại học KHXH&NV được thành lập và phát triển.
       Dưới đây là toàn văn bài diễn văn khai mạc Lễ Bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp của khóa QH-2018-X, do PGS.TS Trần Thị Kim Oanh đọc tại phiên khai mạc:

            
                                BÁO CÁO TỔNG KẾT KHÓA QH-2018-X NGÀNH TÔN GIÁO HỌC

Kính thưa các Quý vị đại biểu
Kính thưa các thày giáo, cô giáo
Thưa toàn thể các em sinh viên yêu quý
Hôm nay, ngày 16/6/2022 tại Trường ĐHKHXH&NV, BMTGH long trọng tổ chức Lễ bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên K63, khóa 3 của BMTGH. Tôi rất vui mừng gửi tới Quý vị Đại biểu, Quý các thày giáo, cô giáo và đặc biệt gửi tới các em sinh viên lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Trong báo cáo này tôi xin chuyển đến các thày cô giáo và các em sv 2 điểm chính của Lớp học:
Thứ nhất: Về đặc điểm tình hình khóa học
Với triết lý giáo dục của Bộ môn TGH là “Giáo dục khai mở TÂM - TRÍ”.  Triết lý giáo dục của BM muốn tạo ra chìa khóa để mở TÂM - TRÍ các bạn SV đã vào học tại BM, để trong mỗi con người luôn có Trí tuệ và Tình thương. Có bao giờ bạn tự đặt những câu hỏi và bạn đã có câu trả lời thỏa mãn như: Tôi là ai? Sống - Chết tương quan gì với nhau? Tôi phải sống thế nào ở dương gian này để có ý nghĩa? Ý nghĩa cuộc sống đang nằm ở đâu?... Và đây, 4 năm học tại BMTGH của Trường ĐHKHXH&NV là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi sinh viên tự khẳng định mình đang đứng ở đâu, tự đánh giá sự lựa chọn cho mình một cách sống có lý tưởng, có trí tuệ, có tình thương bao la. Và cũng là khung thời gian để hiểu được ngành học, hiểu được bạn bè từ nhiều nơi hội tụ.  
       Chắc hẳn các em vẫn còn nhớ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường, với một chút ngập ngừng lựa chọn ngành học, với đôi mắt ngấn lệ đầy lo âu. Không biết ngành Tôn giáo học là học gì? Ra trường làm gì? Không ít các em đã nghĩ học TG là để đi tu, để hành nghề đi cúng... Đó là lẽ thường tình, bởi đây là một ngành rất mới mẻ không chỉ với các em mà với cả xã hội, thậm chí là ngành còn non trẻ trên thế giới.
         Cũng bởi lẽ đó mà các em vẫn không  quên được những ngày chân ướt chân ráo từ quê lên thành phố nhập học, hay ở ngay thành phố vào Trường thì với những ánh mắt những nụ cười và cái bắt tay bước đầu làm quen với môi trường mới nhưng đầy thân thiện của các thầy cô và các bạn đã làm các em vơi đi nỗi nhớ nhà vơi đi sự lo âu. 
        Ngay từ buổi đầu lên lớp các em đã được các Thầy giáo cô giáo chuyền cảm hứng, chuyền sự nhiệt huyết qua từng bài giảng, trong từng trang sách, cùng sự quan tâm ân cần về lòng nhân văn đầy ý nghĩa trong cuộc sống, trong ứng xử giao tiếp, trong tình người, tình bạn, tình thày trò, đạo hiếu đễ làm người...
           Và cũng ngần ấy thời gian, các em cũng đã cuốn theo dòng xoáy cuộc đời bao suy nghĩ, lo toan cho cuộc sống, với bao niềm vui, nỗi buồn, đáng nhớ và đáng quên. Nhưng có một điều chắc chắn rằng các em không thể quên đó là những ngày cắp sách đến trường, ngồi chung một lớp học thân thương. Những bồi hồi, xúc động lo lắng mỗi khi mùa thi đến, những giọng nói ân cần xen lẫn gắt gao của các thày cô mỗi khi các em đi học muộn hoặc lên lớp không làm bài… Ôi đầy kỷ niệm thân thương.
Kính thưa các thày giáo, cô giáo
Thưa các trò yêu quý
Những kỷ niệm này đã đánh dấu bước trưởng thành, thành công cho sự phấn đấu học tập của các em trong 4 năm qua. Nhưng hành trình cuộc sống của các em còn nằm phía trước với nhiều thách thức đang chờ các em chinh phục. Và tôi tin rằng các em sẽ đón nhận những thách thức ấy với đầy tự tin, bản lĩnh.
Thứ hai: là kết quả học tập của khóa học
* Lớp K63, Do giảng viên Bùi Thị Ánh Vân chủ nhiệm
- SV nhập học ban đầu là: 45
-Tính đến thời điểm hiện tại khóa học có 41 SV. Chiếm tỉ lệ 8,8% SV nghỉ học. Hiện đã tốt nghiệp có 3 sv. Trong đó có 2 khá, 1 đạt loại giỏi.
- Dự kiến tốt nghiệp trong tháng 6/2022 này là 38/41 SV. Chiếm tỉ lệ 92,7%
- Số lượng SV học môn thay thế Tốt nghiệp là: 28/41. Chiếm tỉ lệ: 68,3%
- Số lượng SV làm Khóa luận Tốt nghiệp là: 13/41. Chiếm tỉ lệ: 31,7%
    * Về xếp loại học lực như sau:
+ Yếu (< 2,0 ): 0 có sinh viên nào
+ Trung bình (2,0 đến 2,49): Không có SV nào
+ Khá (2,50 đến 3,19): 25/38 sinh viên, chiếm 65,8%
+ Giỏi (3,20 đến 3,59): 11/38 sinh viên, chiếm 28,9 %
+ Xuất sắc (3,60 đến 4,00): 02/38 sinh viên, chiếm 5,3%
     * Về công tác đảng
  • Sinh viên cử đi học cảm tình Đảng: 3 sinh viên.
  • Sinh viên đã kết nạp Đảng: 01 sinh viên.
  • Sinh viên đang xem xét kết nạp Đảng: 01 sinh viên.
Phải nói rằng ngành TGH là có tính đặc thù, hơn nữa lại mới mẻ nên những thành quả này là sự đáng khích lệ, đáng trân trọng sự phấn đấu của các em trong quá trình học tập và đồng thời cũng phản ánh sự nghiêm túc về chất lượng trong giáo dục, đào tạo của BMTGH nói riêng của trường ĐHKHXH&NV nói chung, luôn coi trọng chất lượng mà không chạy theo số lượng.
        Cuối cùng thành công của các em ngày hôm nay có sự đóng góp của rất nhiều người không chỉ từ người thân. Từ các thầy giáo cô giáo mà còn có cả những cán bộ phòng ban trong Trường, bạn bè, và từ nhiều người khác nữa, đặc biệt là sự lãnh đạo của Nhà trường đã luôn song hành động viên giúp đỡ các em. Với sự biết ơn, lòng trắc ẩn, và với ý thức xã hội các thày cô luôn hy vọng các em sẽ sống làm người quân tử góp phần xây dựng một môi trường sống bền vững, một xã hội văn minh và công bằng mà Bác đã căn dặn: Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các em.
          Sau buổi hôm nay, các em đã chính thức bước ra khỏi cánh cổng trường ĐH, mỗi các em sẽ có cho mình một định hướng, một con đường đi khác nhau. Cũng có những em đứng giữa ngã tư đường không biết làm gì tiếp theo. Đó là tâm lý lo lắng chung của các em sinh viên mới ra trường.
        Nhưng các thày cô trong BMTGH luôn hy vọng dẫu dù ở hoàn cảnh nào thì ngày mai mặt trời cũng sẽ mọc và các em là những đóa hướng dương luôn nhận thức và hành động đúng theo lý trí mà các em đã tích tụ được từ ngành TGH trên ghế nhà trường.
       Cuối cùng thay mặt các thày giáo, cô giáo BMTGH, chúc các em sinh viên bảo vệ Khóa luận hôm nay thành công rực rỡ.
        Kính chúc các Quý vị đại biểu, các thày giáo, cô giáo, dồi dào sức khỏe, thành công trong công tác và hạnh phúc trong cuộc sống. Xin trân trọng cảm ơn!



 




 





 


 




 


 



 


 
 




 


 




 


 


 

 





 


 
 



 




 


 

 


 


 




 

Tác giả: Thiên Phúc Long

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,060
  • Tháng hiện tại50,764
  • Tổng lượt truy cập737,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây